Tư vấn mở tạp hóa nhanh thu hồi vốn và đạt lợi nhuận sau đầu tư
Hiện nay mô hình kinh doanh tạp hóa đang rất phát triển – một hình thức kinh doanh chưa bao giờ lỗi thời. Rất nhiều hộ gia đình có sẵn lợi thế về mặt bằng và có ý định kinh doanh ngành hàng này. Nếu biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng kết hợp với quản lý sẽ nhanh chóng thu hồi vốn và đạt lợi nhuận sau đầu tư.
Dưới đây Khởi Việt sẽ chia sẻ với các bạn một số bí quyết giúp kinh doanh tạp hóa nhanh thu hồi vốn nhất.
1/ Đầu tiên phải kể đến là đa dạng hàng hóa
Việc nhập nhiều mặt hàng, chủng loại rất quan trọng, tâm lý người mua hàng thường tiện đâu mua đó, nhưng không phải vì thế mà chất lượng sản phẩm, giá cả không được chú trọng. Để kéo khách ra vào nườm nượp bạn nên nhập hàng hóa đa dạng nhưng phải có chọn lọc, chủ yếu vẫn là các mặt hàng tiêu dùng thông dụng, thiết yếu trong cuộc sống thường ngày.
2/ Yếu tố thứ 2 là giá bán
Giá bán là yếu tố rất quan trọng quyết định đến sự sống còn của cửa hàng tạp hóa. Trước khi mở cửa hàng, bạn nên dạo quanh 1 vòng các cửa hàng xung quanh khu vực để nắm đc mặt bằng chung về giá cũng như các sản phẩm bán chạy. Đôi khi giá bán 1 sp của bạn đắt hơn đối thủ vài nghìn thôi cũng rất dễ làm mất khách. Song song với việc đưa ra giá bán thì việc thắt chặt chi phí đầu vào cũng rất quan trọng,khéo léo kết hợp cả 2 yếu tố này chắc chắn bạn sẽ đi trước đối thủ 1 bước.
3/ Yếu tố thứ 3là “ Ôm hàng”
Ôm hàng ở đây là 1 hình thức gom hàng trước mỗi đợt tăng giá, khan hàng hay có chương trình khuyến mại. Chúng ta không nên ôm tràn lan, sẽ dễ bị tồn đọng và không đẩy được hàng đi., Để biết được thời điểm nào ta nên ôm hàng thì bạn nên tạo mối quan hệ tốt với bên nhà phân phối , họ sẽ thông báo cho bạn trước. Nắm bắt được thời điểm và mặt hàng cần ôm thì lợi nhuận bạn kiếm về sẽ là 1 khoản kha khá. Các mặt hàng thường ôm như: sữa, bia, dầu ăn, bỉm…
4/ Yếu tố thứ 4 đó là “ thân thiện với khách hàng”
Thái độ phục vụ, cách giao tiếp là sợi dây liên kết, giữ chân khách hàng. Chúng ta mở cửa hàng tạp hóa, khách hàng thường xuyên chính là những người hàng xóm , những người sống quanh khu vực của bạn, chính vì thế việc bán rẻ không quyết định tất cả, mà bên cạnh đó cần cả sự khôn khéo, mềm mỏng của chính người bán. Tiêu chí mà chúng ta nên đặt ra đó là” vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”.
5/ Yếu tố cuối cùng đó là quản lý cửa hàng
Quản lý cửa hàng để tránh thất thoát hàng hóa là yếu tố rất quan trọng. Việc thất thoát hàng hóa có thể đến từ khách hàng, nhân viên, nhập kho hay tồn kho…
Để quản lý được khách hàng bạn nên rõ ràng trong việc mua bán, hạn chế việc đổi trả hàng hóa.
Còn về nhân viên, cần quản lý chặt chẽ hàng hóa, hóa đơn xuất ra.
Về hàng nhập kho các bạn nên lắp đặt camera giám sát để biết đc hàng nhập vào, xuất ra. Bên cạnh đó việc đảo date và để ý sản phẩm mối mọt cũng rất cần thiết.
Khởi Việt cung cấp đầy đủ các thiết bị siêu như: Kệ siêu thị , Camera an ninh, cổng từ an ninh, quầy thu ngân, phần mềm và các thiết bị bán hàng….
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, thiết kế và lắp đặt tận nơi nhé!
Chi tiết liên hệ:
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ KHỞI VIỆT
Địa chỉ: Tầng 2, số nhà 17, 188 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
SĐT: 04.38693496 – 0906.012.028
Website: khoiviet.vn